MẤT NGỦ BAN ĐÊM GÂY YẾU SINH LÝ NAM

Yếu sinh lý nam là hiện tượng thường gặp ở nam giới- nhất là trong xã hội hiện đại ngày nay. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên yếu sinh lý nam, trong đó có cả nguyên nhân do mất ngủ. Mất ngủ gây ra hiện tượng suy giảm testosterone ở nam giới, từ đó gây ra yếu sinh lý, giảm ham muốn, chức năng sinh lý giảm…

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, hàm lượng testosterone thấp cũng có thể gây ra một chuỗi nguy cơ của hội chứng chuyển hóa dẫn đến các bệnh về tim mạch, đột quỵ và bệnh tiểu đường tuýp 2. Chứng mất ngủ sẽ tạo ra những tác động nghiêm trọng, lâu dài đối với lượng testosterone trong cơ thể nam giới. Nghiên cứu này được tiến hành theo dõi trên 10 người đàn ông trẻ có độ tuổi trung bình là 24 tuổi, sức khỏe tốt.

yếu sinh lý nam

Những người đàn ông này đã được kiểm tra tuyến nội tiết, hay rối loạn thần kinh và các vấn đề về sức khỏe của giấc ngủ. 3 đêm đầu các nhà khoa học đề nghị những người đàn ông này ngủ tối đa là 10 tiếng và 8 đêm sau họ chỉ được ngủ chưa được 5 tiếng một đêm. Cứ mỗi 15 đến 30 phút trong suốt 24 giờ của ngày cuối cùng trong giai đoạn đầu ngủ 10 tiếng và ngày cuối cùng của giai đoạn ngủ 5 tiếng, các nhà khoa học lại lấy mẫu máu của những người đàn ông này và các tình nguyện viên được yêu cầu ghi lại mọi cảm giác trong suốt quá trình tham gia nghiên cứu.

XEM THÊM :  3 MẸO HAY GIÚP CHỐNG XUẤT TINH SỚM HIỆU QUẢ

Nghiên cứu này cho thấy, lượng testosterone sẽ suy giảm mạnh mẽ sau một tuần mất ngủ. Điều đó cũng có nghĩa những người đàn ông có hàm lượng testosterone thấp đồng nghĩa với sức khỏe kém và một tâm trạng xấu, giảm khả năng hoạt động và giảm ham muốn tình dục.

Mất ngủ ban đêm gây yếu sinh lý nam

Mẹo giúp chữa chứng mất ngủ vào ban đêm

Mất ngủ có thể được chữa bằng cách áp dụng những kỹ thuật thư giãn. Những kỹ thuật này nên được dùng bên ngoài phòng ngủ/giường ngủ và trước khi đi ngủ.

Kỹ thuật “thư giãn cơ bắp” cho phép bạn thư giãn toàn bộ cơ thể bằng cách căng và giãn một loạt các cơ bắp bằng cách thực hiện theo các bước sau:

Tìm một nơi để ngồi hay nằm xuống và có được một vị trí thoải. Lấy hai cái gối.Đặt một cái dưới đầu và cái kia dưới đầu gối để thư giãn lưng. Thư giãn cánh tay với lòng bàn tay hướng lên và hơi dang ra ngoài cơ thể. Hít thở chậm và thật sâu bằng mũi của bạn. Thở ra thật dài để loại bỏ căng thẳng. Bắt đầu tập trung vào chân và mắt cá chân. Căng (gồng) các cơ bắp một thời gian ngắn (5-10 giây) và sau đó thư giãn. Hãy để chúng hoàn toàn thả lỏng từ ý thức của bạn. Tiếp tục quá trình căng và giãn cơ bắp. Từ từ di chuyển sự chú ý của bạn lên thông qua các phần khác nhau trên cơ thể của mình: bắp chuối, bắp đùi, thắt lưng, hông, và phần khung chậu; sống lưng, bụng, phía trên lưng, vai, cánh tay, và bàn tay; hàm của cổ, lưỡi, trán, và da đầu. Nếu suy nghĩ làm bạn phân tâm, hãy cố gắng phớt lờ chúng và trở lại chú ý đến hơi thở của bạn.

XEM THÊM :  Sùi mào gà và những điều bạn cần biết

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến chế độ sinh hoạt hằng ngày, hạn chế stress, tập thể dục thể thao, yoga để tinh thần và thể chất khỏe mạnh, dễ dàng đi vào giấc ngủ. Trước khi ngủ, bạn có thể ngâm chân vào nước ấm pha cùng muối và mấy lát gừng hoặc uống một cốc sữa nóng để máu lưu thông tốt,giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Nếu như bạn đang bị mất ngủ nên cố gắng khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt nếu không muốn mắc phải những triệu chứng yếu sinh lý.

Tin liên quan :

loading...

Leave a Reply

Your email address will not be published.